Focus

NETA V ครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 รถไฟฟ้า 100% ในไทย เดือน มิ.ย.66

5

July

2023

5

July

2023

ค่ายรถอีวีจีนมาแรง! NETA V ครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 เดือน มิ.ย.66 ยอดจดทะเบียนทะลุ 2,203 คัน ตั้งเป้าเปิดสายการผลิตในไทยภายในปี 2567

รถพลังงานไฟฟ้ารุ่น NETA V

        กรมการขนส่งทางบก เผยยอดจดทะเบียนรถไฟฟ้า 100% (BEV) ในไทย เดือนมิถุนายน 2566 รวม 7,637 คัน โดย NETA V ครองแชมป์รุ่นรถที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดที่ 2,203 คัน

        NETA (เนต้า) สตาร์ทอัพด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศจีน เริ่มขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศในปี 2565 โดยเลือกประเทศไทยเป็นหมุดหมายแรก และถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนรายแรกที่ส่งออกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาสู่ต่างประเทศ

        นับตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำการตลาดในไทย รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างล้นหลาม และมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566  NETA ทำยอดขายสะสมทะลุ 6,000 คันแล้วในประเทศไทย

รถพลังงานไฟฟ้ารุ่น NETA V

        นอกจากนี้ NETA ยังได้เริ่มก่อสร้างโรงงานแห่งแรกขึ้นในประเทศไทยแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะกลายเป็นฐานการผลิตหลักของ NETA เพื่อผลิตและส่งออกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวา (RHD EV) ให้กับตลาดอาเซียน และเป็นรากฐานที่มั่นคงให้กับ NETA ในการก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก

        ทั้งนี้ คาดว่าโรงงานดังกล่าวจะสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดสายพานการผลิตได้ภายในปี 2567 และมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40,000 คันต่อปี

การประชุมตัวแทนผู้จัดจำหน่าย NETA ในประเทศไทย

        “ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการเติบโตที่น่าประทับใจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากการที่ทั่วโลกเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน NETA ประสบความสำเร็จในการครองส่วนแบ่งตลาดที่สำคัญ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง การออกแบบที่เป็นนวัตกรรม และการคงรักษาคุณภาพที่สม่ำเสมอ”

        “เราเชื่อว่า NETA จะนำพาประสบการณ์และการบริการคุณภาพสูงมาให้กับลูกค้าทุกท่าน ขณะเดียวกันก็ช่วยขับเคลื่อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้พัฒนาไปอย่างมั่นคง” ผู้บริหาร NETA กล่าวในเวทีการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลกที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้

Tags: