Highlight

สาวจีน พลัดตกปล่อง ‘ภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน’ เสียชีวิต

22

April

2024

22

April

2024

สาวจีน สะดุดกระโปรงตัวเองล้ม ขณะถ่ายภาพ พลัดตกปล่อง ‘ภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน’ เสียชีวิต

        วันที่ 20 เม.ย. 2567 นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนวัย 31 ปี พลัดตกลงไปใน “ปากปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน” (Kawah Ijen) ความสูง 75 เมตร ขณะพยายามโพสท่าถ่ายรูปกับมุมต้นไม้สุดฮิตในโซเชียล

        สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซียรายงานว่า เมื่อเวลา 02.10 น. ของวันดังกล่าว หญิงสาวรายนี้และสามี ได้เดินทางมายังปากปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยนกับคณะทัวร์เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลสาบสีฟ้าเทอร์ควอยซ์

         ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 6 โมงเช้า แม้ไกด์นำเที่ยวจะเตือนแล้วว่าจุดถ่ายรูปยอดฮิตนี้เสี่ยงอันตราย แต่หญิงสาวก็พยายามเขยิบถอยหลังเข้าไปใกล้กับต้นไม้เพื่อถ่ายรูป จนกระทั่งพลาดเหยียบชายกระโปรงตัวเอง และร่วงตกจากหน้าผาที่ความสูงกว่า 75 เมตร

        เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาค้นหาร่างเธอนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะพบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว และนำร่างลงจากเขาได้ในเวลา 11.00น. เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ โดยร่างของนักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ปรากฏบาดแผลหลายจุด และพบว่ากระดูกขาข้างซ้ายหัก

        วันต่อมา ไกด์นำเที่ยวรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีน Southern Metropolis Daily ว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ทำการกั้นพื้นที่รอบต้นไม้ดังกล่าวแล้ว และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพได้อีก 

        “บริเวณนั้นมีพื้นที่ยืนจำกัด หากนักท่องเที่ยวขยับก้าวพลาดไปนิดก็อาจร่วงตกลงไปได้ ปกติไกด์จะเตือนอยู่แล้ว แต่ใช่ว่านักท่องเที่ยวจะฟังเสมอไป และด้วยสภาพพื้นที่ตรงนั้น ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุด้วย” ไกด์นำเที่ยวกล่าว

ที่มา: ChinanewsSouthern Metropolis DailyShanghai Daily上观新闻

Tags:
No items found.