Business

งานประชุมส่งเสริมผลิตภัณฑ์กุ้ยโจวในประเทศไทย

6

June

2024

15

May

2024

คณะผู้แทนทางเศรษฐกิจและการค้ามณฑลกุ้ยโจวเยือนไทย จัดงานประชุมส่งเสริมผลิตภัณฑ์กุ้ยโจว โปรโมทสินค้ากุ้ยโจวในประเทศไทย

        งานประชุมส่งเสริมผลิตภัณฑ์กุ้ยโจวในประเทศไทย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องบอลรูม Radiant ชั้น 4 โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพ โดยมี ‘หอการค้ากุ้ยโจวเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศด้านเศรษฐกิจภาคเอกชน’ และ ‘สมาคมการค้าไทย-กุ้ยโจว’ เป็นหน่วยงานเจ้าภาพ และมีบริษัท กุ้ยโจว เฉียน ซาง อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัท ไทย บิซ พาโนราม่า จำกัด เป็นผู้ดำเนินงาน

        งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านเศรษฐกิจการค้าและความร่วมมือระหว่างมณฑลกุ้ยโจวกับประเทศไทย และผลักดันผลิตภัณฑ์ของกุ้ยโจวสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีสมาชิกจากคณะผู้แทนเศรษฐกิจและการค้ามณฑลกุ้ยโจว หอการค้าไทย-กุ้ยโจว และตัวแทนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน

        นายโจว จ้าวหมิน หัวหน้าคณะผู้แทนเศรษฐกิจและการค้ามณฑลกุ้ยโจว และประธานบริหารและเลขาธิการหอการค้ากุ้ยโจวเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศด้านเศรษฐกิจภาคเอกชน กล่าวว่า “มณฑลกุ้ยโจวมีข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ที่โดดเด่น มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และวัฒนธรรมท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่ประเทศไทยเป็นประเทศเศรษฐกิจที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีตลาดที่กว้างขวางและมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ คณะผู้แทนเศรษฐกิจและการค้ากุ้ยโจวหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับผู้ประกอบการไทยผ่านการประชุมส่งเสริมครั้งนี้ และร่วมกันสำรวจความเป็นไปได้ของความร่วมมือในอนาคต 

        นายเตียว เค่อเจีย นายกสมาคมการค้าไทย-กุ้ยโจว กล่าวว่า หอการค้าไทย-กุ้ยโจวมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างกุ้ยโจวและประเทศไทยมาโดยตลอด เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์และศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของผลิตภัณฑ์กุ้ยโจวจะนำโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ มาสู่ตลาดไทย หวังว่าการประชุมส่งเสริมครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจและเพิ่มความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

        นายหลี่ เจียฉุน นายกสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน เล่าถึงประสบการณ์การนำผู้ประกอบการไปเยือนประเทศจีนเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกล่าวชื่นชมผลงานการพัฒนาธุรกิจ ยกระดับการเปิดกว้างและพัฒนาภาคการท่องเที่ยวของมณฑลกุ้ยโจว รวมถึงกล่าวอวยพรให้การประชุมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และตั้งตารอที่จะได้มีความร่วมมือกับบริษัทกุ้ยโจวในสาขาต่างๆ ในโอกาสต่อไป

        สมาชิกของคณะผู้แทนเศรษฐกิจและการค้ากุ้ยโจวได้ขึ้นเวทีทีละคนเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ของกุ้ยโจว โดยได้แนะนำถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และโอกาสทางการตลาดโดยละเอียด โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาร่วมโปรโมทในงานครั้งนี้ประกอบด้วยสุรา ใบชา เฟอร์นิเจอร์ วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากสาลี่หนาม บริการด้านสุขภาพ กฎหมายและอื่นๆ แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายและความโดดเด่นของเศรษฐกิจกุ้ยโจว

        นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมืออีกหลายฉบับ

Tags:
No items found.