China 360°

ชาวเกาหลีใต้แห่อำลา ‘ฝูเป่า’ แพนด้ายักษ์กลับจีน

4

April

2024

4

April

2024

        เช้าวานนี้ (3 เม.ย.) ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากรวมตัวกันที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ในเมืองยงอิน จังหวัดคยองกี เพื่ออำลา ‘ฝูเป่า’ แพนด้ายักษ์ขวัญใจมหาชนที่ถูกส่งกลับจีน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา

        ‘ฝูเป่า’ ถูกเคลื่อนย้ายด้วยรถบรรทุกจากสวนสนุกไปยังสนามบินเพื่อเดินทางกลับประเทศจีน โดยเครื่องได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเฉิงตูซวงหลิวแล้ว เมื่อคืนนี้ เวลา 19.22 น.ตามเวลาปักกิ่ง

        หลังจากนี้ ฝูเป่าจะถูกส่งตัวไปยังฐานแพนด้ายักษ์เสินซู่ผิง ในมณฑลเสฉวน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนกักกันโรคและตรวจสุขภาพต่อไป

        ส่วนจะได้กลับมาเผยโฉมต่อสาธารณชนอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับความเร็วในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ของฝูเป่า ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า โดยทั่วไปอาจใช้เวลาราว 1-2 เดือน หรืออย่างช้าสุดนานถึง 7-8 เดือน

        ทั้งนี้ ‘ฝูเป่า’ ถือเป็นลูกแพนด้ายักษ์ตัวแรกที่เกิดในประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 จากการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติระหว่าง ‘อ้ายเป่า’ กับ ‘เล่อเป่า’ พ่อแม่แพนด้าทูตสันถวไมตรี ที่ถูกพามายังเกาหลีใต้เมื่อเดือนมีนาคม 2016 ด้วยสัญญาเช่ายืม 15 ปี

        การส่ง ‘ฝูเป่า’ กลับจีนครั้งนี้ เป็นไปตามข้อตกลงที่ระบุว่า แพนด้ายักษ์ทุกตัวที่เกิดในต่างประเทศจะต้องถูกส่งกลับจีน เมื่ออายุครบ 4 ปี โดยฝูเป่ายังมีน้องสาวฝาแฝดอีก 2 ตัว ซึ่งจะยังคงอยู่ที่เกาหลีต่อไป

ที่มา:

Tags:
No items found.