Focus

Wuling Air EV รถยนต์ไฟฟ้าค่ายจีน เปิดตัวครั้งแรกในไทย!

28

November

2023

4

July

2023

Wuling แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน เปิดตัวรุ่นแรกในไทย ‘Wuling Air EV’ ราคาเริ่มต้น 3.95 แสน วิ่งไกล 300 กม. ตั้งเป้ายอดขาย 2,000 คันภายในปีนี้

        บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) และผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Wuling แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว Wuling Air EV ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

        นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า  Wuling Air EV ทั้งสองรุ่น ได้ผ่านการทดสอบในรายการต่างๆ ตามกฎเกณฑ์และระเบียบของกรมการขนส่งทางบกเป็นที่เรียบร้อย ยืนยันว่าสามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกได้อย่างแน่นอน ในวันที่ทำการส่งมอบรถ โดยลูกค้าจะสามารถนำรถเข้าดำเนินการจดทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกได้ทันที

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส

        ทั้งนี้ ได้นำเข้ารถล็อตแรกมาแล้วจำนวน 400 คัน ซึ่งได้ขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรถก่อนส่งมอบให้ลูกค้า และจะสั่งรถเพิ่มเติมอีกหลังทราบยอดจองในวันแรกที่ชัดเจน

        “ภายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย Wuling Air EV อยู่ที่ 2,000 คัน ทั้งนี้เพราะเรามีความพร้อมในสายการผลิตที่อินโดนีเซีย อีกทั้งตัวรถที่มีความปลอดภัยสูง ขนาดตัวรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมือง ในราคาที่แข่งขันได้” นายพิทยา กล่าว

        รถยนต์ไฟฟ้า Wuling Air EV ถือเป็นผลผลิตจากความร่วมมือของค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้แก่ Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC) กับ General Motors (GM) และ Guangxi Automobile (Wuling) มุ่งมั่นที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับการใช้ในเมืองทั่วโลกภายใต้แพลตฟอร์ม GSEV หรือ Global Small Electric Vehicle ดังนั้น คุณภาพของตัวรถ โดยเฉพาะช่วงล่างจึงความมั่นคงปลอดภัยเหมาะสำหรับตลาดรถยนต์ทั่วโลก โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ที่จำหน่ายรถ Wuling Air EV เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา

        นอกจากนี้ ในงานเปิดตัวยังมีรถยนต์ที่ร่วมออกแบบกับศิลปินให้ชมจำนวนสองคันด้วยกัน คันแรกเป็นผลงานศิลปะของ พงศ์เทพ อนุรัตน์ ในรถ Wuling Air EV สีขาว กับชื่อผลงาน Land of Smiles

ผลงาน Land of Smiles โดย พงศ์เทพ อนุรัตน์

คันที่สองเป็นผลงานศิลปะของ Sahred Toy ในรถ Wuling Air EV สีเหลือง กับชื่อผลงาน Siam ซึ่งเขาได้แรงบันดาลใจมาจากการนำความเป็นไทยมาเล่าใหม่ในแบบฉบับของตัวเขาเอง

ผลงาน Siam โดย Sahred Toy

รายละเอียดของ Wuling Air EV

        สำหรับ Wuling Air EV เป็นรถซิตี้ อีวี แบบ 4 ที่นั่ง 3 ประตู ตัวรถมีความยาว 2,974 มม. กว้าง 1,505 มม. และสูง 1,631 มม. ปัจจุบันมี 2 รุ่น คือ

  • Standard Range ความจุแบตเตอรี่ 17.3 kWh  วิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ใช้เวลาชาร์จ 8 ชั่วโมง (ราคาเริ่มต้น 395,000 บาท)
  • Long Range ความจุแบตเตอรี่ 26.7 kWh วิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยการชาร์จแบบ AC 6.6 kw ใช้เวลา 4 ชั่วโมง (ราคาเริ่มต้น 465,000 บาท)

        มีให้เลือก 5 สี: ขาว Pristine White, เขียว Avocado Green, เหลือง Lemon Yellow, ชมพู Peach Pink, ฟ้า Galaxy Blue

        นอกจากนี้ รุ่น Long Range ยังมีแอปพลิเคชันสำหรับควบคุมการทำงานของรถได้จากระยะไกล เช่น ล็อค-ปลดล็อครถ ปรับกระจกขึ้น-ลง เปิด-ปิดแอร์ เช็คสถานะแบตเตอรี่ ตำแหน่งรถ หรือระยะทางที่วิ่งได้ โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/WulingThai และ www.instagram.com/wulingthai และ  www.wulingthai.com

Tags:
No items found.