Focus

พาส่อง VIAUTO BOMA รถยนต์ไฟฟ้าจีนไซส์มินิ วิ่งไกลสุด 200 กม. พร้อมประกันแบตเตอรี่ 8 ปี

5

April

2024

5

April

2024

หนึ่งในค่ายรถยนต์จากจีนอย่าง HonriAuto ตัวแทนจำหน่าย ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิลพร้อมด้วยพันธมิตรระดับโลกอย่าง Fosun Trade เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กVIAUTO BOMA ครั้งแรกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่45 ‘Bangkok International Motor Show 2024’ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่27 มี.ค. 67 - 7 เม.ย.67 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อเพิ่มเติมทางเลือกให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยให้คึกคักยิ่งขึ้นกว่าเดิมซึ่งหากใครกำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กและกะทัดรัดไว้ใช้งาน ทาง Honri มีรถรุ่นใหม่พร้อมจุดขายหลักที่ค่อนข้างเน้นความคุ้มค่า จับต้องได้ เป็นตัวเลือกในหมวดของ Economicaloption ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

Mr. Liu Shubin Overseas General Manager แห่ง Honri Auto เผยถึงการตัดสินใจนำรถยนต์ VIAUTO BOMA เข้ามาจัดแสดงในไทยว่า “การตัดสินใจของHonri Auto ในการเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ในต่างประเทศไม่เพียงแต่สะท้อนถึงการมองการณ์ไกลของรูปแบบเชิงกลยุทธ์ระดับโลกเท่านั้นแต่ยังนําประโยชน์หลายประการมาสู่แบรนด์ ทั้งความนิยม อิทธิพล และการขยายตัวของตลาดต่างประเทศมาตรการนี้จะเติมพลังใหม่ให้กับการพัฒนาในอนาคตของ Honri Auto อย่างไม่ต้องกังวลใดๆ และผลักดันไปสู่การเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต”Mr. Liu กล่าว

ด้าน Mr. Louis Executive President ของ Fosun Trade บอกถึงการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า นี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทได้ร่วมมือกับโรงงานรถยนต์พลังงานใหม่อย่างHonri Auto ในการเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ในไทยครั้งนี้ทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญในฐานะธุรกิจจีนที่ได้เข้าร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อให้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันแนวทางการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากจีนกับตลาดรถยนต์ในไทยและภูมิภาคเอเชียวตะวันออกเฉียงใต้ 

 ขณะที่ Mr. Jiang General Manager แห่งไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิล ตัวแทนผู้จัดจำหน่าย VIAUTO BOMA ในไทยพูดถึงการก้าวเข้ามาในตลาดรถยนต์ต่างประเทศว่า ปัจจุบันขนาดของ Honri Auto ในตลาดต่างประเทศอยู่ในขั้นตอนของการขยายตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากการวิจัยตลาดเชิงลึกและเค้าโครงเชิงกลยุทธ์ Honri Auto ประสบความสําเร็จอย่างน่าทึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นอกจากนี้ยังได้สร้างความร่วมมือที่มั่นคงกับลูกค้าในปากีสถาน ไทย ฟิลิปปินส์ และประเทศอื่นๆอีกด้วย

“Honri Auto ยังคงเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความทนทานของยานยนต์พลังงานใหม่ ขณะเดียวกัน ยังให้ความสําคัญกับการสร้างระบบบริการหลังการขายที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและบริการบํารุงรักษาที่ทันท่วงทีและเป็นมืออาชีพสําหรับผู้ใช้ในต่างประเทศรวมถึงเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์รถยนต์ที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ”Mr. Jiang เน้นย้ำ

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า VIAUTO BOMA ชูจุดเด่นด้านดีไซน์โมเดิร์นขนาดเล็กเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% สามารถขับเคลื่อนได้ไกล200 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถทำความเร็วสูงสุด 100 กม./ชั่วโมง ตัวแบตฯ มีคุณสมบัติป้องกันน้ำ IP67

การออกแบบโครงสร้างตัวรถยนต์ใช้วัสดุเหล็กคุณภาพสูงอัตราส่วนผสมเหล็ก high-strengthsteel มากถึง 65% จึงให้ความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ และยังคงความเบาของรถยนต์จึงทำให้การออกตัวไม่กระตุก ยังคงความรู้สึกการขับขี่ที่เร้าใจ โครงเสารถ A/B มีการเสริมเหล็กถึง4 ชั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้นให้คุณมั่นใจในการขับขี่ ระบบเบรกเป็น ABS/EBD มาพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าสำหรับสมรรถนะการขับขี่จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ประเภทลิเธียม พลังกำลัง 30 กิโลวัตต์แรงบิด 84 นิวตันเมตร

ห้องโดยสาร มีการออกแบบคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม เพื่อให้ห้องโดยสารมีขนาดกว้างโดยเฉพาะช่วงศรีษะและที่วางขาทั้งที่นั่งด้านหน้ากับด้านหลัง โปร่งโล่งสบาย ประตูมีทั้งหมด5 ประตู แบ่งเป็น 4 ประตูห้องโดยสาร และประตูท้ายเก็บสัมภาระ มิติขนาดตัวรถยนต์3517 x 1495x 1660มม. ระยะระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง 2,495 มม. จึงมีพื้นที่กว้างเป็นพิเศษ เก็บสิ่งของได้สบายๆจุสิ่งของโดยรวมได้ประมาณ 2000 ลิตร พร้อมช่องเก็บสัมภาระทั้งหมด 16 จุด

ในส่วนการรับประกันรถยนต์จะอยู่ที่ 3 ปี หรือ100,000กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร สำหรับ VIAUTO BOMA (รุ่นวิ่งได้ไกล200 กม.) สนนราคาอยู่ที่ 499,000บาท โดยมีให้เลือก 5 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Ocean Blue, Avocado Green, Agate Grey, Snowy White และAmazon Green อย่างไรก็ตามบริษัทไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิล จะมีการเปิดตัว VIAUTO BOMA รุ่นวิ่งได้ไกล 300 กม. เสริมทัพ พร้อมให้ยลโฉมภายในสิ้นปีนี้

 

ที่มา มติชน

Tags:
No items found.