Culture

รมว.สุดาวรรณ เป็นประธานเปิดงานฉลองตรุษจีนที่โครงการ ‘เรนวูด ปาร์ค’

6

February

2024

6

February

2024

วันที่ 4 ก.พ. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน "มนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน-พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทอง" ณ ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก โครงการเรนวูด ปาร์ค ลำลูกกา ปทุมธานี

        นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า งานมนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน–พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทองปีนี้เป็นปีครบรอบ 20 ปีแห่งความร่วมมือของอาเซียนกับจีน และครบรอบ 49 ปี ความสัมพันธ์ไทย - จีน อีกทั้งยังเป็นปีที่ 10 ของการดำเนินนโยบาย “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” ของรัฐบาลจีน ซึ่งถือว่าเป็นปีที่มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไทย-จีนมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมาตลอดนานนับชั่วอายุคน ด้วยบริบททางวัฒนธรรมของสายสัมพันธ์ของไทยและจีน ทำให้วันตุรษจีนที่จะมาถึงในอีก 3 วันนี้ เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองสำหรับทุกคน จึงขอถือโอกาสนี้ ขออวยพรปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพ แข็งแรง กิจการเจริญรุ่งเรืองตลอดไป

        “ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งอื่นๆ ที่ผ่านมา โดย คุณชาญชัย ประธาน เรนวูด กรุ๊ป ได้สร้างพระตำหนักเหรินโซ่วแห่งนี้ ด้วยสเกลเดียวกับ พระตำหนักต้นแบบจริงในพระราชวังฤดูร้อน ณ กรุงปักกิ่ง โดยใช้ช่างผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 ท่าน และใช้ระยะเวลากว่า 1,000 วันในการก่อสร้าง เป็นการยกเอาสถาปัตยกรรมจีนโบราณ มาจัดแสดงไว้ในพื้นที่โพ้นทะเล อย่างจังหวัดปทุมธานี พระตำหนักแห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน อีกทั้ง ยังเปรียบเสมือนเป็นการอวยพรให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศมั่นคงยืนยาวและเน้นย้ำถึงขนบธรรมเนียม ไทย-จีน เป็นพี่น้องกัน นอกจากนี้ดิฉันเชื่อว่า สัญลักษณ์แห่งวัฒนธรรมที่ได้จัดแสดง ณ สถานที่แห่งนี้ จะเป็นศูนย์เรียนรู้แลกเปลี่ยนระหว่างวัฒนธรรมตะวันออก-ตะวันตก ได้เป็นอย่างดีอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย” นางสาวสุดาวรรณ กล่าว

        นอกจากนี้ ทางเรนวูด ปาร์ค ยังได้เปิดให้เข้าชมพระราชวังฤดูร้อน (บ้านจีน) ฟรี! ระหว่างวันที่ 5-23 กุมภาพันธ์ โดยเปิดให้ลงทะเบียนทาง Line จำกัดแค่รอบละ 20 ท่าน  พร้อมกิจกรรมพิเศษกับศิลปะการชงชาแบบจีนในวันเสาร์และอาทิตย์

        ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ FB: Reignwood Park

ที่มา:

Tags:
No items found.