Education

คณะผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติจากกว่างซี เข้าพบหารือกับผู้บริหาร ม.ธรรมศาสตร์

11

May

2024

10

May

2024

ผู้บริหาร รร.นานาชาติจากกว่างซี เข้าพบ มธ. หารือแนวทางความร่วมมือระหว่างกัน

        เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา รศ.ดร.สุปรีดี ฤทธิรงค์ พร้อมคณาจารย์จากวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ (PBIC) และกองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารจากโรงเรียนนานาชาติต้าเจี้ยง เมืองกุ้ยก่าง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน ในโอกาสที่ได้เข้าเยี่ยมชม และพูดคุยหารือความร่วมมือระหว่างกัน

        หัวข้อหลักในการหารือครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การพูดคุยถึงความเป็นไปได้ของโครงการความร่วมมือแลกเปลี่ยนระหว่างสองฝ่าย ทั้งในด้านโครงการวิจัยแลกเปลี่ยนนักศึกษา ความร่วมมือจัดงานสัมมนาระดับนานาชาติหรือการประชุมทางวิชาการ ตลอดจนร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติในการพัฒนาอาชีพ และส่งเสริมโอกาสในการฝึกงานของนักศึกษาร่วมกัน

        ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติต้าเจี้ยงกุ้ยก่าง (Guigang Dajiang International School) ถือเป็นโรงเรียนประจำขนาดใหญ่ในกว่างซี ที่ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัท Guangxi Dajiang Group เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ปัจจุบันมีครูและนักเรียนมากกว่า 13,000 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีกกว่า 1,000 คน 

        เมื่อเดือน มิ.ย. 2564 โรงเรียนนานาชาติต้าเจี้ยงกุ้ยก่าง ได้รับการประเมินจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงให้เป็น “โรงเรียนมัธยมต้นแบบของกว่างซี” โดยโรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในเมืองอุตสาหกรรมนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซีเจียง เมืองกุ้ยกัง 

Tags:
No items found.