PR News

หอการค้าไทย-จีน มอบเงินสมทบทุนมูลนิธิพระดาบส เพื่อเพิ่มโอกาสแก่เยาวชนและผู้ด้อยโอกาส เข้ารับการฝึกทักษะวิชาชีพ

19

January

2023

18

January

2023

        เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน มอบเงินสมทบทุนมูลนิธิพระดาบส จำนวน 3 ล้านบาท โดยมี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และประธานคณะกรรมการมูลนิธิพระดาบส ให้เกียรติรับมอบ

นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน

        นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า หอการค้าไทย-จีน ก่อตั้งมายาวนาน และครบรอบ 113 ปีของการสถาปนาในปี 2566 นี้  นอกจากมีบทบาทเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ ทางเศรษฐกิจ/การค้า/การลงทุน และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีนแล้ว  

        หอการค้าไทย-จีน ยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่สืบทอดเจตนารมย์จากรุ่นสู่รุ่น คือ การช่วยเหลือสังคมและสนับสนุนด้านการศึกษา อีกด้วย

พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และประธานคณะกรรมการมูลนิธิพระดาบส

        ถึงแม้ว่าการเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อพัฒนาทักษะของบุคคลากรด้านต่างๆก็ตาม แต่การที่เยาวชนและผู้ด้อยโอกาส ได้รับโอกาสในการฝึกทักษะวิชาชีพ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้จริง และฝึกทักษะชีวิตเพื่อให้สามารถดำรงตนได้อย่างเหมาะสม ก็เป็นวางรากฐานทักษะของเยาวชนและผู้ด้อยโอกาสเหล่านั้น ให้สามารถต่อยอดและก้าวสู่บุคคลากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป

        ในโอกาสนี้ หอการค้าไทย-จีน มีความยินดีมอบเงินสนับสนุน “มูลนิธิพระดาบส” จำนวน 3 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบส ให้มีความเจริญก้าวหน้า เพื่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ สืบต่อไป

        พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และประธานคณะกรรมการมูลนิธิพระดาบส กล่าวขอบคุณ หอการค้าไทย-จีน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือสังคมให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น และ กล่าวเสริมว่า โรงเรียนพระดาบส ปัจจุบันเปิดสอน 2 แห่ง คือ ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และ ที่ จ.ยะลา มีเยาวชนและผู้ด้อยโอกาส 200 คน เข้ารับการฝึกทักษะวิชาชีพ นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนลูกพระดาบส เปิดการฝึกทักษะเพิ่มเติมเฉพาะทาง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เช่น ด้านการเกษตร ช่างไม้ ช่างปูน ช่างเหล็ก

        สำหรับคณะกรรมการหอการค้าไทย-จีน เข้าร่วมพิธีมอบเงินสมทบทุนมูลนิธิพระดาบส ประกอบด้วย  นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธาน และรองประธาน 3 ท่าน คือ นายสงวน ชื่นพาณิชยกุล / นายสินชัย งามวงศ์มาศ /นายสมเกียรติ  เหล่าทวีสุข รวมถึง รองเลขาธิการ 4 ท่าน คือ นายสรสินธุ ไตรจักรภพ / นายประสงค์ เอาฬาร/ นายอุดม สุขสุดประเสริฐ/ นายกิตติพงศ์ พุทธพรมงคล และนายสมัย กวักเพฑูรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน

Tags: