Lifestyle

การแสดงภูมิทัศน์ "Impression of Liu sanjie"

18

April

2024

18

April

2024

        ชมภาพละครเพลงสุดตระการของจางอี้โหมว ที่เหมืองหยางซั่ว กุ้ยหลิน ประเทศจีน ละครเพลงชุดความประทับใจของจางอี้โหมว มีทั้งหมด 6 เรื่อง ได้แก่

  1. Impression of Liu Sanjie ความประทับใจของหลิวซานเจี่ย
  2. Impression of West Lake ความประทับใจของทะเลสาบซีหู
  3. Impression of Lijiang  ความประทับใจของลี่เจียง
  4. Impression of Dahongpao ความประทับใจของต้าหงเผา
  5. Impression of Wulong ความประทับใจของอู่หลง
  6. Impression of Putuo ความประทับใจของผู่ถัว

        ทริปนี้ทีมเราไปเยือนเมืองกุ้ยหลินทั้งที ก็ไม่พลาดที่จะจองตั๋วชมละครเพลงเรื่องดังของจางอี้โหมว "Impression of Liu Sanjie ความประทับใจของหลิวซานเจี่ย"

        แม้สภาพอากาศไม่ค่อยเป็นใจนัก เนื่องด้วยสายฝนที่ตกโปรยปรายตั้งแต่เช้า แต่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวจีนและชาวต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้ามาก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงหรือถอดใจแต่อย่างใด

        ละครเพลงเริ่มแสดงตอน 19.00 น.ระยะเวลาในการแสดง 60 นาที เมื่อใกล้ถึงเวลา ผู้ชมก็ทยอยเข้าสู่โรงละคร

        ที่หน้าโรงละคร มีเจ้าหน้าที่คอยแจกเสื้อกันฝน พ่อแม่ค้าตะโกนเรียกลูกค้าให้มาเช่าเบาะนั่งชมละครเพลง เมื่อเดินเข้าไปด้านใน ก็จะพบกับสถาปัตยกรรมทรงจีนมากมาย ทั้งอาคาร ทางเดิน สะพาน ฯลฯ และการจัดแสงสีแบบจีนโบราณ เรียกได้ว่า ประทับใจตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยทีเดียว

        การแสดงเริ่มตรงเวลา โดยมีแม่น้ำหลีเจียงเป็นเวที เนื้อหาของการแสดงแบ่งออกเป็นสองส่วน หนึ่งคือประเพณีของกลุ่มชาติพันธุ์ในกว่างซี สองคือเรื่องราวความรักของหลิวซานเจี่ยและอาหนิวเกอ

        กิมมิคของละครเพลงเรื่องนี้คือการเล่นกับภูมิทัศน์ยามค่ำคืน ภูเขาที่เป็นเอกลักษณ์ของกุ้ยหลินทั้ง 12 ลูก ล้วนมีส่วนร่วมในการแสดง และมีส่วนทำให้การการแสดงออกมายิ่งใหญ่ตระการตาเป็นอย่างมาก ตอนที่แสงไฟเปิดส่องภูเขา ผู้ชมต่างตกตะลึงในความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติและความคิดสร้างสรรค์ของการแสดง

        สมดั่งคำพูดกับที่มีคนเคยพูดไว้ว่า Impression of Liu Sanjie “เป็นโชว์ที่คุ้มค่ากับการจองตั๋วบินมาดูจากทั่วทุกมุมโลก”

Tags:
No items found.