Lifestyle

Love In Museum พิพิธภัณฑ์ศิลปะมิติใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองพัทยา

16

October

2023

18

August

2023

เปิดตัวแล้ว Love in Museum แลนด์มาร์กใหม่เมืองพัทยา ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านงานสร้างสรรค์ด้านศิลปวัฒนธรรม

        วันที่ 18 ส.ค.66 ได้มีพิธีเปิดตัวพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ “Love In Museum” (เลิฟ อิน มิวเซียม)  ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี

        นายคิม ฮยอนชอล ผู้ก่อตั้ง Love In Museum กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นที่พัทยาว่า เนื่องจากพัทยาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีชีวิตชีวาไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงามจากทะเล ประกอบกับเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และศูนย์รวมของแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน อีกทั้งความหลากหลายของการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมกับความทันสมัยในปัจจุบัน ทำให้พัทยากลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีนโยบายเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Love In Museum จึงจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองพัทยาผ่านงานศิลปะได้เป็นอย่างดี

        นิทรรศการได้รวบรวมผลงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับความรักที่มีความโดดเด่นหลายร้อยชิ้นมาจัดแสดง โดยเฉพาะผลงานของศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง รวมถึงศิลปินจากทั่วโลก ผู้ชมนิทรรศการจะได้ดื่มด่ำไปกับศิลปะที่แสดงถึงความรักในหลากหลายรูปแบบผ่านงานจิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปะจัดวาง ภาพถ่าย และศิลปะการแสดง โดยนิทรรศการจะแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ความรักของมนุษย์ ความรักของสัตว์ และความรักของพืช

        นายคิม ฮยอนชอล ได้กล่าวอีกว่า Love In Museum นั้นเป็นมากกว่านิทรรศการซึ่งจะไม่ได้มีแค่สถานที่จัดงานแสดงศิลปะเท่านั้น แต่ออกแบบมาเพื่อนำผู้ชมไปสำรวจและเดินทางเข้าสู่ความรู้สึกของมนุษย์อันไม่มีที่สิ้นสุดผ่านงานศิลปะ โดยจะสะท้อนให้เห็นถึงห้วงของความรักในมิติอันหลากหลาย หากคุณมีความสนใจในงานศิลปะ วัฒนธรรม หรือความรู้สึกของมนุษย์ ที่นี่จะเป็นสถานที่อันสมบูรณ์แบบที่คุณจะได้รับทั้งการดื่มด่ำ ขบคิด และค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ พร้อมทั้งประสบการณ์ที่น่าจดจำอย่างไม่รู้ลืม

        พิพิธภัณฑ์ Love In Museum ใช้งบลงทุนกว่า 60 ล้านบาทในพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร โดยได้รับการออกแบบที่แสดงถึงคุณภาพอันน่าประทับใจสู่ผู้ชม และกำลังจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่หลงใหลในงานศิลปะทุกเพศทุกวัย อย่างไรก็ตาม พิพิธภัณฑ์ Love In Museum จะไม่ได้เปิดตัวเพียงแค่ในพัทยาเท่านั้น แต่ยังมีแผนจะขยายไปยังส่วนอื่นๆ ในประเทศไทยด้วย

        สำหรับบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ Love In Museum จำหน่ายในราคา 460 บาท เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวครั้งแรกได้มอบส่วนลดพิเศษ 50% เพื่อดึงดูดผู้ชมให้เข้าชมนิทรรศการได้มากยิ่งขึ้น

Tags:
No items found.