Movement

‘งานสัมมนาขับเคลื่อนการพัฒนาสื่อดิจิทัลนานาชาติ 2023’ จัดขึ้นที่เมืองฝูโจว

26

April

2023

25

April

2023

        เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2566 ‘งานสัมมนาขับเคลื่อนการพัฒนาสื่อดิจิทัลนานาชาติ ประจำปี 2023’ จัดขึ้น ณ เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ภายใต้หัวข้อหลักว่าด้วย ‘เร่งสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล และการสื่อสารระหว่างประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม’ โดยมีตัวแทนจากสื่อหลักของจีน ตัวแทนชาวจีนโพ้นทะเลและสื่อหลักจากประเทศตามแนว‘หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง’ ตัวแทนบริษัทอินเทอร์เน็ต ผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานกว่า 180 คน

       ลู่ จิง สมาชิกถาวรคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเทศบาลนครฝูโจวผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์นครฝูโจว และประธานสมาคมมิตรภาพจีนโพ้นทะเลแห่งนครฝูโจว กล่าวในพิธีเปิดว่า นครฝูโจวเป็นเมืองที่สง่าและงดงามมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน และพัฒนาขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เป็นเมืองที่เปิดกว้างและเต็มไปด้วยสีสันในฐานะเมืองหลักที่สำคัญของ ‘เส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21’ ฝูโจวได้สืบทอดจิตวิญญาณของเส้นทางสายไหมอย่างจริงจัง และพร้อมที่จะจับมือร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของสื่อดิจิทัล ส่งเสริมการร่วมสร้าง ร่วมแบ่งปัน และความเชื่อมโยงซึ่งกันและกันระหว่างองค์กรสื่อสารมวลชนต่างๆในประเทศตามแนว "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ตลอดจนมีส่วนช่วยสนับสนุนการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติผ่านพลังและมันสมองของสื่อ

      ภายในงาน ตัวแทนสื่อและบริษัทอินเทอร์เน็ตได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตัวอย่างความสำเร็จ และพูดคุยถึงแนวคิดและการประยุกต์ใช้สื่อดิจิทัลร่วมกัน รวมถึงมีการจัดพิธีลงนามอย่างเป็นทางการระหว่างสถานีวิทยุและโทรทัศน์นครฝูโจว กับ บริษัท Fujian Xingxuan ZhijingNetwork Technology Co., Ltd.

      ขณะที่สื่อสำนักต่างๆ จากประเทศตามแนว ‘หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง’ เช่น สำนักข่าว KOMPAS จากอินโดนีเซีย, BáoNhân Dân จากเวียดนาม, สถานีโทรทัศน์ MetroTV จากอินโดนีเซีย, และ Nation TV ของไทยได้ร่วมพูดคุยผ่านทางวิดีโอ

Tags:
No items found.