Focus

จีน-ไทยกระชับความร่วมมือด้านการแพทย์อย่างต่อเนื่อง

23

November

2023

23

November

2023

        งานประชุมแลกเปลี่ยนด้านการแพทย์ระหว่างจีน-ไทย จัดขึ้นที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล โดยมีบริษัท บลูมเมจ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด จากประเทศจีน ร่วมกับ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน), บริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด, โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล (WMC) และบริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด จากประเทศไทย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ถือเป็นงานประชุมครั้งยิ่งใหญ่ในสาขาการแพทย์ และนับเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือแลกเปลี่ยนด้านการแพทย์ระหว่างจีน-ไทย

        ช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ย. 2566 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและคณะแพทย์รวมกว่า 70 คนจากเมืองต่างๆ ของจีนได้เดินทางมายังโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยพิธีการแบบไทย จากนั้นได้ไปเยี่ยมชมตมแผนกหลักของโรงพยาบาล โดยเน้นไปที่แผนกเวชศาสตร์ชะลอวัยและเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ ก่อนจะเข้าร่วมงานประชุมแลกเปลี่ยนด้านการแพทย์ระหว่างจีน-ไทย ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ขีดความสามารถด้านการแพทย์ของไทยในระดับสากล และความเป็นผู้นำของประเทศไทยในสาขาเหล่านี้

        ทั้งนี้ งานประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความร่วมมือด้านการแพทย์ระหว่างจีน-ไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีของไทย เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมผ่านทางวิดีโอ โดยนายวิษณุได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือแลกเปลี่ยนด้านสาขาการแพทย์ระหว่างสองฝ่าย รวมถึงได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่เคยได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีนมาแล้วหลายครั้ง ขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน), บริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด และ โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล (WMC) ก็ได้ขึ้นกล่าวขยายความในประเด็นความร่วมมือด้านการแพทย์จีน-ไทยเพิ่มเติมด้วย

        หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานประชุมครั้งนี้คือ ช่วงการพูดคุยกับตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด โดย แพทย์หญิง พรทิพย์ มงคลรัตน์, ดร.หลิน เหว่ยคุน และ คุณเจี่ยง ป๋อเหวิน ได้บอกเล่าถึงพัฒนาการใหม่ล่าสุดของวงการแพทย์ของไทยให้คณะตัวแทนจากจีนได้รับฟัง และร่วมแลกเปลี่ยนความคืบหน้าใหม่ๆ ด้านสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟูและชะลอวัยร่วมกัน ขณะที่ในช่วงถาม-ตอบ ตัวแทนผู้เชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันหารือเชิงลึกเกี่ยวกับเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ในด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย รวมถึงมาตรฐานการรับรองทางการแพทย์ในระดับสากล ฯลฯ โดยมี คุณกันตพร หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) และรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ร่วมตอบคำถาม ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่น ก่อเกิดผลลัพธ์ความสำเร็จมากมาย

        งานประชุมแลกเปลี่ยนครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยส่งเสริมความเข้าใจและมิตรภาพระหว่างจีนและไทยในด้านการแพทย์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการวางรากฐานอันแข็งแกร่งสำหรับความร่วมมือและการพัฒนาในอนาคตอีกด้วย หลังจบการประชุม บริษัท บลูมเมจ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด ได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึกและถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสที่สดใสและมิตรภาพอันลึกซึ้งของความร่วมมือทางการแพทย์จีน-ไทย จากการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนในรูปแบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าความร่วมมือด้านการแพทย์ระหว่างจีน-ไทยจะปรากฏผลสำเร็จเป็นรูปธรรมและเอื้อประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสองประเทศมากยิ่งขึ้น

Tags:
No items found.