Lifestyle

พาสำรวจพิพิธภัณฑ์ชนชาติกว่างซี มณฑลที่มีกลุ่มชาติพันธุ์เยอะที่สุดในจีน

29

April

2024

26

April

2024

        Guangxi Museum of Nationalitiesหรือ พิพิธภัณฑ์ชนชาติกว่างซีเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดทั้งยังรวบรวมนิทรรศการเกี่ยวกับชนกลุ่มน้อยของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงไว้มากที่สุดอีกด้วย

        อย่างที่หลายๆคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงหรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า "กวางสี"เป็นเขตที่มีชนกลุ่มน้อยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากแต่ละชนเผ่าก็ล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองมีประวัติความเป็นมาและมีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน

        พิพิธภัณฑ์ชนชาติกว่างซีได้จัดแสดงวัฒนธรรมของชนกลุ่มน้อยกว่างซีไว้ถึง 12 ชนเผ่า มีโบราณวัตถุ โมเดลจำลองต่างๆ หอสมุด โรงภาพยนตร์ไฮเทค ตลอดจนนิทรรศการวัฒนธรรม ที่ถ่ายทอดเรื่องราว ประวัติความเป็นมา ของชนกลุ่มน้อยกว่างซีจ้วงทั้ง 12 ชนเผ่า ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาและเยี่ยมชม

        เรียกได้ว่าพิพิธภัณฑ์ชนชาติกว่างซีเป็นทั้งแหล่งความรู้ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งที่ควรค่าแก่การไปเยือนและเที่ยวชมสักครั้ง

        สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ชนชาติกว่างซีเปิดให้เข้าชมฟรี เปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ เวลา 9.00 - 17.00 น. หากต้องการผู้บรรยาย มีค่าบริการรอบละ 100 หยวน

Tags:
No items found.