Lifestyle

รีวิว บะหมี่หลัวซือเฝิ่น 5 แบรนด์ยอดฮิตในจีน

19

October

2023

29

August

2023

        ถ้าเปรียบ “หมาล่า” เป็นอาหารที่มีกระแสฟีเวอร์ในไทย “หลัวซือเฝิ่น” ก็เป็นอาหารที่มีกระแสฟีเวอร์ในจีนเช่นเดียวกันนอกจากปรากฏการณ์ร้านหลัวซือเฝิ่นที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดทั่วประเทศจีนเหมือนร้านหมาล่าในประเทศไทยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่กระแสไม่แพ้กันคือ “บะหมี่หลัวซือเฝิ่นกึ่งสำเร็จรูป” วันนี้ทีมงาน TAP ได้รวบรวมบะหมี่หลัวซือเฝิ่นกึ่งสำเร็จรูปทั้งหมด 5 แบรนด์มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก โดยการต้มและทดลองทาน พร้อมรีวิวภาพรวมของแต่ละแบรนด์ว่าเหมาะกับใครบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลยค่ะ

1. ซีหลัวฮุ่ย (嘻螺会) แบรนด์ฮิตในจีน ยอดขาย 200 ล้านซอง

        เส้น – เส้นอวบหนากว่ายี่ห้ออื่นเล็กน้อย มีความหนึบนุ่มตามแบบฉบับเส้นหลัวซือเฝิ่น

        น้ำซุป – เผ็ด เปรี้ยว เค็ม ตามมาตรฐานน้ำซุปหลัวซือเฝิ่น กลิ่นอยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ได้แรงหรืออ่อนจนเกินไป หน่อไม้ไม่มีกลิ่นโดด

        เครื่องเคียง – ให้มาในระดับมาตรฐาน มีหน่อไม้ดอง ผักดอง ถั่วลิสง และฟองเต้าหู้ทอดกรอบ

        ภาพรวม – จัดอยู่ในระดับมาตรฐานทั่วไป ด้วยความที่กลิ่นไม่แรงจัดเกินไป แต่ก็ยังคงได้กลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของหลัวซือเฝิ่นอยู่ และรสชาติที่ได้มาตรฐาน เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ซีหลัวฮุ่ยมียอดขายในประเทศมากถึง 200 ล้านซอง เหมาะสำหรับเป็น Starter pack สำหรับผู้ที่เริ่มทดลองทานหลัวซือเฝิ่น

2. ห่าวฮวานหลัว (好欢螺) แบรนด์ฮิตในไทย กินง่าย กลิ่นไม่แรง

        เส้น – มีความเรียวเล็ก เมื่อต้มสุกแล้วมีความหนึบนุ่ม ค่อนไปทางนุ่ม

        น้ำซุป – กลมกล่อม มีรสชาติเผ็ด เปรี้ยว เค็ม มีความหวานเล็กน้อย กลิ่นไม่แรง

        เครื่องเคียง – ให้มาในระดับมาตรฐาน มีหน่อไม้ดอง ผักดอง ถั่วลิสง และฟองเต้าหู้ทอดกรอบ

        ภาพรวม – ทางทีมงานลงความเห็นว่าเป็นรสชาติที่ค่อนข้างถูกปากคนไทย เนื่องจากกลิ่นที่ไม่แรง และรสชาติที่กลมกล่อมครบรส จึงไม่แปลกใจเลยที่แบรนด์นี้จะเป็นแบรนด์ฮิตในหมู่คนไทยที่ชื่นชอบหลัวซือเฝิ่น

3. หลีจื่อชี (李子柒) แบรนด์ยูทูปเบอร์ชื่อดัง รสชาติเข้มข้น

        เส้น – เรียวเล็ก นุ่มหนึบตามแบบฉบับเส้นหลัวซือเฝิ่น

        น้ำซุป – รสชาติเข้มข้น มีรสเค็มนำ ตามด้วยเผ็ดเปรี้ยวตามลำดับ มีกลิ่นหอยหลัวซือค่อนข้างชัด กลิ่นโดยรวมจึงค่อนข้างแรง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหลัวซือเฝิ่น แต่ก็ไม่ได้แรงมากจนเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

        เครื่องเคียง – ให้มาในระดับมาตรฐาน มีหน่อไม้ดอง ผักดอง ถั่วลิสง และฟองเต้าหู้ทอดกรอบ

        ภาพรวม – เป็นแบรนด์ที่มีความต้นตำรับสูง รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานหลัวซือเฝิ่นเป็นประจำอยู่แล้วหรือผู้ที่ชื่นชอบรสจัด แพ็คเกจมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

4. หลัวป้าหวัง (螺霸王) แบรนด์ต้นตำรับ ของดีเมืองหลิ่วโจว

        เส้น – มีความหนาอวบกว่าปกติเล็กน้อย ให้สัมผัสนุ่มหนึบ เน้นไปทางหนึบมากกว่า

        น้ำซุป – รสชาติกลมกล่อมมาตรฐาน ไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป มีรสเผ็ด เค็ม เปรี้ยว ตามมาตรฐานหลัวซือเฝิ่น กลิ่นไม่แรง แต่ไม่ได้อ่อนจนเกินไป ยังคงคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของหลัวซือเฝิ่น

        เครื่องเคียง – นอกจากหน่อไม้ดอง ผักดอง ถั่วลิสง และฟองเต้าหู้ทอดกรอบ ตามมาตรฐานเครื่องเคียงหลัวซือเฝิ่นแล้ว ยังให้ไข่นกกระทาสุญญากาศมาอีกด้วย

        ภาพรวม – เป็นอีกแบรนด์ที่รสชาติต้นตำรับ แต่อยู่ในระดับที่ทานง่าย แถมมีความพิเศษตรงเครื่องเคียงที่แถมมาให้เยอะกว่าแบรนด์อื่น ใครที่ชอบความแปลกใหม่สามารถทดลองได้

5. เจียเว่ยหลัว (佳味螺) ท็อปปิ้งเยอะ รสชาติต้นตำรับหลิ่วโจวแท้

        เส้น – มีความหนาอวบ นุ่มหนึบ ตามมาตรฐานเส้นหลัวซือเฝิ่น

        น้ำซุป – เข้มข้น ครบรสทั้งเค็ม เผ็ด เปรี้ยว มีกลิ่นหอยหลัวซือชัดมาก เป็นน้ำซุปที่มีความต้นตำรับที่สุด

        เครื่องเคียง – จัดเต็มครบเครื่องทั้งหน่อไม้ดอง ผักดอง ถั่วลิสง และฟองเต้าหู้ทอดกรอบ แถมความพิเศษคือ ไข่นกกระทาสุญญากาศ ตีนเป็ดสุญญากาศ และเนื้อหอยหลัวซือ

        ภาพรวม – เป็นแบรนด์ที่มีความต้นตำรับที่สุด น้ำซุปกลิ่นชัด รสชาติเข้มข้น เครื่องเคียงเยอะ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบหลัวซือเฝิ่นและชื่นชอบความแปลกใหม่

        สรุป ถ้าคุณเป็นมือใหม่และไม่คุ้นชินกับอาหารจีนมากนัก เราแนะนำแบรนด์ “ซีหลัวฮุ่ย” และ “ห่าวฮวานหลัว” ถ้าคุณชอบรสชาติแบบต้นตำรับ เราแนะนำแบรนด์ “หลีจื่อชี” และ “เจียเว่ยหลัว” ถ้าคุณชอบท็อปปิ้งเยอะๆ เราแนะนำแบรนด์ “หลัวป้าหวัง” และ “เจียเว่ยหลัว” บางแบรนด์สามารถหาซื้อได้บนแฟลตฟอร์ม E-commerce ในไทยโดยไม่ต้องรอพรีออเดอร์จากจีน ทำให้ถึงแม้ตัวจะอยู่ที่ประเทศไทย แต่ก็สามารถทานบะหมี่หลัวซือเฝิ่นรสชาติต้นตำรับได้ราวกับนั่งอยู่ที่เมืองหลิ่วโจวเลยทีเดียว

Tags:
No items found.