PR News

ลุ้นบินจีนฟรี! CNTO เชิญชวนคนไทย ร่วมประกวดคลิปสั้น "ฉันอยากไปประเทศจีน"

4

September

2023

31

August

2023

        วันที่ 30 ส.ค. 66 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ นายเชว่ เสี่ยวหัว ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอสั้นความคิดสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ “ฉันอยากไปประเทศจีน” ชิงรางวัลทริปท่องเที่ยวจีน ฟรี 7 รางวัล (กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ จำนวน 4 รางวัล และกรุงเทพฯ-ปักกิ่ง จำนวน 3 รางวัล)

        กิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอสั้นความคิดสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ "ฉันอยากไปประเทศจีน" จัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) สายการบินจีนในประเทศไทย และบริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนชาวไทยสัมผัสได้ถึงความน่าเชื่อถือและหลงรักประเทศจีนผ่านคอนเซ็ปต์ใหม่ “Nihao China” พร้อมทั้งเป็นการยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนให้พัฒนาไปอีกหนึ่งขั้น

นายเชว่ เสี่ยวหัว ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ กรุงเทพฯ

        นายเชว่ เสี่ยวหัว ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ กรุงเทพฯ กล่าวว่า ปัจจุบันระบบอินเตอร์เน็ตได้พัฒนาอย่างก้าวหน้าและกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเราทุกคน วิดีโอสั้นกลายเป็นหนึ่งในประเภทสื่อของผู้คนสมัยนี้โดยเฉพาะ เจนซี (Gen Z) ที่สามารถเสพข้อมูลได้ ดังนั้น สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ จึงประสานความร่วมมือกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด, Air China, China Southern Airlines, Hainan Airlines, Spring Airlines, Juneyao Airlines และ Sichuan Airlines ดำเนินการจัดกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอสั้นความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “ฉันอยากไปประเทศจีน” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องนำเสนอเกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนและนำเสนอการท่องเที่ยวจีนในมุมมองของชาวไทยผ่านคลิปวิดีโอสั้นนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชาวไทยได้เข้าใจและสามารถแสดงออกได้ถึงความรู้สึกที่มีต่อประเทศจีนได้ดียิ่งขึ้น

นางสาวณัฐธยาน์ ให้ศิริกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมกิจกรรมสังคม สำนักงานกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

        นางสาวณัฐธยาน์ ให้ศิริกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมกิจกรรมสังคม สำนักงานกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการประกวดคลิปวิดีโอสร้างสรรค์ ‘ฉันอยากไปประเทศจีน’ จะช่วยให้คนไทยได้ทำการศึกษาค้นคว้า เรียนรู้ และเข้าใจวัฒนธรรม ประเพณี ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ของประเทศจีนมากยิ่งขึ้น นำมาสู่แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวประเทศจีนเพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ และกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นเจนซี (Gen Z) ”

นางสาวติง ผานซาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพลส จำกัด

        นางสาวติง ผานซาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพลส จำกัด กล่าวว่า  ประเทศจีนมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมยาวนาน รวมถึงเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางอยู่เสมอ และสำหรับชาวไทยผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมจีนสามารถร่วมกันสร้างสรรค์การท่องเที่ยวจีนในหัวข้อ “ฉันอยากไปประเทศจีน” ผ่านการผลิตวิดีโอสั้นที่ผู้คนนิยมมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยความสัมพันธ์ไทย-จีนซึ่งเป็นพี่น้องกันและมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน จึงหวังเป็นอย่างยิ่งในการตั้งตารอผลงานประกวดคลิปวิดีโอสั้นครั้งนี้เพื่อเห็นความงามของประเทศจีนผ่านสายตาของชาวไทย

        โดยเยาวชนและบุคคลทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถร่วมเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดและส่งผลงานคลิปวิดีโอสั้น ความยาวไม่เกิน 1 นาทีเพื่อชิงรางวัลทริปท่องเที่ยวประเทศจีนโดยมีรายละเอียด ดังนี้

หลักเกณฑ์การประกวด

    1. เลือกหัวข้อในการประกวดเพียง 1 หัวข้อเท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 หัวข้อ ดังนี้

        1.1 ขนบธรรมเนียมประเพณีจีน

        1.2 การท่องเที่ยวจีน

        1.3 อาหารจีน

    2. ผู้ส่งผลงานส่งผลงานได้เพียง 1 ผลงาน (1 หัวข้อ) เท่านั้น ทั้งนี้ ผลงานดังกล่าวต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ด้วยตนเอง

    3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นคลิปวิดิโอสั้นความยาวไม่เกิน 1 นาที มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสนุกสนาน และมีความคมชัด สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาจีนในการถ่ายทำหรือการนำเสนอ

    4. ผู้ส่งผลงานต้องเผยแพร่ผลงานแบบสาธารณะผ่าน Facebook หรือ Tiktok ของตนเองพร้อมขึ้นต้น แคปชันว่า “ฉันอยากไปประเทศจีน….” พร้อมแท็ก @CNTO-Bangkok @CPALL และใส่แฮชแท็ก #QualityExpress #AirChina #ChinaSouthern #HainanAirlines #SpringAirlines #JuneyaoAir #SichuanAirlines #你好中国 #NihaoChina พร้อมกับนำส่งผลงานผ่าน QR code ที่ผู้ดำเนินโครงการกำหนดไว้

กำหนดเวลา

    1. ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2566 และสมัครออนไลน์ทาง https://www.csrcpall.com/gocn

    2. ประกาศผลวันที่ 12 ตุลาคม 2566  ทาง https://www.csrcpall.com และ Facebook :  CSR CPALL

    3. พิธีมอบรางวัล วันที่ 20 ตุลาคม ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ชั้น 3 บริเวณลานกิจกรรม M Space

    4. ผู้รับรางวัลทั้ง 7 รางวัลเข้าร่วมทริปท่องเที่ยวจีน ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ หรือเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐ ประชาชนจีน ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม  2566 เป็นเวลา 5 วัน (ยังไม่กำหนดวัน)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

  • https://www.csrcpall.com และ Facebook : CSR CPALL
  • ส่วนงานส่งเสริมกิจกรรมสังคม บมจ. ซีพี ออลล์ โทรศัพท์ 02-071-2905, 02-071-2909  (วันจันทร์-ศุกร์ เวลา  8.30-16.30 น.)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://csrcpall.com/gocn

Tags:
No items found.