Movement

'นายกฯ ประยุทธ์' อวยพรตรุษจีน เชื่อมั่นสัมพันธ์ไทย-จีนจะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

21

January

2023

21

January

2023

        เช้าวันนี้ (21 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ "ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ Prayut​Chan-O-Cha" ข้อความว่า...

        ​“เนื่องในวันตรุษจีนปีนี้ผมขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่าน “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” ขอให้เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข สุขภาพดี โชคดี มีชัย เป็นสิริมงคลรับปีกระต่ายร่ำรวยตลอดปี มั่นคงยั่งยืนตลอดไปครับ”

        อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสตรุษ ซึ่งตรงกับ 22 ม.ค.ปีนี้ นายกรัฐมนตรี ขออวยพรตรุษจีนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ ให้มีความสุขมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ทำมาค้าขายประกอบอาชีพด้วยความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่ง

       ขอให้เฉลิมฉลองตรุษจีนด้วยความสุข รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีนอย่างปลอดภัย มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เพื่อให้เทศกาลตรุษจีนนี้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีความสุขอย่างแท้จริง

        พรัอมกล่าวด้วยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ระลึกถึงสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับจีน มิตรภาพ ความผูกพันและความร่วมมืออย่างแข็งขันระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า ไทยและจีนจะขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และก้าวข้ามผ่านความท้าทายต่าง ๆ ได้ด้วยดี

        นายกรัฐมนตรีชื่นชมมิตรภาพความสัมพันธ์ไทยจีนเสมอมา ซึ่งเป็นความร่วมมือทวิภาคีที่มีพลวัตอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าทั้งสองประเทศจะมีความร่วมมือกันในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาร่วมกันต่อไป  

 

Tags: