Business

‘สปริงแอร์ไลน์’ เตรียมเพิ่มเที่ยวบินไทย-จีน เป็น 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พร้อมเปิดบินตรง ‘กรุงเทพฯ-เฉิงตู’ รับฤดูการบินใหม่

10

April

2024

20

March

2023

        ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 เข้าสู่ฤดูการบินฤดูร้อน สปริงแอร์ไลน์ หนึ่งในสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของจีน ได้ประกาศแผนที่จะเพิ่มจํานวนเที่ยวบินหว่างไทย-จีนเป็น 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อีกทั้งยังจะมีการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ “กรุงเทพฯ-เฉิงตู” รวมถึงปรับเพิ่มเที่ยวบินจาก “กรุงเทพฯ-เจียหยาง” และ “กรุงเทพฯ-หนิงโป” รับฤดูการบินใหม่นี้อีกด้วย โดยสปริงแอร์ไลน์ ถือเป็นผู้นําในการกลับมาเปิดเที่ยวบินจากจีนมายังไทย และยังเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ตเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ สู่ 9 เมืองสำคัญในประเทศจีน

 

       จาง อู่อัน โฆษกประจำสายการบินสปริงแอร์ไลน์ กล่าวว่า นับตั้งแต่จีนได้มีการผ่อนคลายมาตรการโควิดในในเดือนมกราคม 2566 ประเทศไทยได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสําหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างรวดเร็ว โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 20 ประเทศแรก ที่รัฐบาลจีนอนุญาตให้มีการเดินทางออกนอกประเทศแบบหมู่คณะได้  

        สปริงแอร์ไลน์ได้เป็นผู้นําในการฟื้นฟู และเปิดเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปยังกว่างโจว,หนานหนิง,ซีอาน,หนิงโป,หนานชาง,หลานโจว,เจียหยาง รวมถึงมีเส้นทางบินออกเดินทางจากเชียงใหม่ ไปยังกว่างโจว และเซี่ยงไฮ้ อีกทั้งยังเพิ่มความถี่ในเที่ยวบินกรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ และภูเก็ต-เซี่ยงไฮ้ ทำให้มีเที่ยวบินถึง 62เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งมี Load factor เฉลี่ยอยู่ที่ 95%

          ในครั้งนี้ ยังมีการกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ บินตรงสู่เมืองเฉิงตู เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการด้านการเดินทางของผู้โดยสารทั้งสองเมืองและในอนาคต เนื่องจากความต้องการของผู้โดยสารที่มีเพิ่มขึ้น สปริงแอร์ไลน์ยังมีแผนที่จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินกรุงเทพฯ-หนานหนิงและเที่ยวบินตรงระหว่างจีน-ไทยอีกหลายเส้นทาง

           สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพ-เฉิงตู ที่จะกลับมาให้บริการในวันที่ 26 มีนาคม 2566 นี้จะมีให้บริการทุกวัน ซึ่งจะใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 ขนาด 180-186 ที่นั่งและแอร์บัส A321 ขนาด 240 ที่นั่งในการให้บริการ

           ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเที่ยวบินและราคาตั๋วโดยสารได้ที่เว็บไซต์ https://th.ch.com/ หรือแอปพลิเคชัน Spring Airlines ติดตามข่าวสารสายการบิน Facebook: https://www.facebook.com/springairlines

           สายการบินสปริงแอร์ไลน์เป็นหนึ่งในสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายว่า “อยากให้ประชาชนทั่วไปสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้มากขึ้น”โดยมีสํานักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครเซียงไฮ้ มีฐานปฏิบัติการอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศจีนทั้งในเมืองกวางเจาเซิ่นหยาง สือเจียจวง เซิ่นเจิ้น หยางโจว หนิงโป หลานโจว เจียหยาง และยังมีฐานปฏิบัติการในประเทศเกาหลีใต้ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทยอีกด้วย

        ปัจจุบันมีฝูงบิน 116 ลำ มี เส้นทางบินรวม 320 เส้นทางให้บริการผู้โดยสารรวม 21 ล้านคนต่อปี และยังเป็นสายการบินเอกชนจีนรายแรกที่ได้รับเกียรติรางวัลระดับสูงด้านความปลอดภัยจากสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน

       และยังเป็นสายการบิน เดียวที่ได้รับรางวัลระดับ A ทั้งหมดในสี่มาตรฐานของสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน ได้แก่ 1.ความปลอดภัย 2.ความตรงต่อเวลา3.ปฏิบัติการ และ 4.การบริการ

Tags:
No items found.