China 360°

‘GAC AION’ ยักษ์ใหญ่ค่ายอีวีจีน มาไทยแล้ว! จ่อเปิดตัวรุ่นแรก 9 กันยายนนี้

19

October

2023

25

August

2023

        วันที่ 25 สิงหาคม 2566  บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (AION) จัดพิธีลงนามความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับ 7 ผู้แทนจำหน่าย จาก 4 ประเทศ ในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ Gold Integrate , AIONIC, V Group, Harmony Group (ประเทศไทย), 99 เมียนมาร์ (เมียนมาร์), Harmony Group (เวียดนาม) และ EV HUB (สิงคโปร์) ณ ห้อง The Glass House บ้านปาร์คนายเลิศ โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คน

        ถือเป็นงานใหญ่ครั้งแรกของแบรนด์ AION ในประเทศไทย พร้อมเปิดรอบพรีวิวให้สื่อมวลชนได้มาสัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น “AION Y Plus” ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 9 กันยายนนี้

        นายหม่า ไห่หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปริมาณการขายของ AION ติดอันดับ Top 3 ของโลกในกลุ่มตลาดที่เกี่ยวข้อง และเป็นอันดับ 2 ในประเทศจีน โดยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของกลยุทธ์การพัฒนาและเติบโตในต่างประเทศของแบรนด์ ซึ่ง AION ไม่เพียงเลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกในการรุกตลาดระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังมีแผนการสร้างสำนักงานใหญ่ของ AION ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองไทยเป็นแห่งแรกอีกด้วย

        เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนการดำเนินงานหลักในตลาดนี้ และจะยังคงขยายฐานการดำเนินงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต ภารกิจของ AION คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์พลังงานทางเลือกใหม่ระดับไฮเอนด์บนมาตรฐานระดับโลกสู่ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่ขับเคลื่อนด้วยยานยนต์พลังงานใหม่อันชาญฉลาดแก่ผู้บริโภค”

        รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น AION Y Plus ที่พร้อมออกจำหน่ายในประเทศไทยเป็นรุ่นแรก ชูคุณภาพที่เหนือกว่าด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหรา ห้องโดยสารขนาดใหญ่ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และประสิทธิภาพการขับขี่ขั้นสูง

สเปกรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น AION Y Plus

  • รุ่น Standard Range กำลัง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 176 นิวตันเมตร แบตเตอรี่จุ 51.9kWh วิ่งไกล 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  • รุ่น Standard Range Plus ขุมกำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร แบตเตอรี่จุ 61.7kWh วิ่งไกล 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  • รุ่น Long Range กำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร แบตเตอรี่จุ 69.98Wh วิ่งไกล 580 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
Tags:
No items found.